ส่วนบริการลูกค้า > คู่มือการใช้งาน > WordPress > 2.สร้างเนื้อหาเว็บไซต์


2.สร้างเนื้อหาเว็บไซต์




postต้นฉบับ http://wp.me/p5dGpv-5a

สำหรับเวิร์ดเพรสการสร้างเนื้อหาเว็บไซต์แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือเนื้อหาที่สร้างด้วยการสร้าง "เรื่อง" และเนื้อหาที่สร้างด้วยการสร้าง "หน้า"

หน้าคือเนื้อหาที่มักไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ลองดูเว็บ rayonghost.com เนื้อหาที่สร้างด้วย "หน้า" คือ ABOUT US  |  CONTACT US จะเห็นว่าเนื้อหาในส่วนนี้เป็นเนื้อหาที่มีการเปลี่ยนแปลงน้อย หรือไม่เปลี่ยนแปลงเลย

เรื่องคือเนื้อหาที่มีการเพิ่มเติมอยู่เสมอ

ในการสร้างเรื่องจะต้องกำหนดหมวดหมู่ให้กับเรื่องนั้นๆ เพื่อเป็นการจัดกลุ่มเนื้อหา ซึ่งในการสร้างหน้านั้นไม่ต้องมีหมวดหมู่

ยกตัวอย่างเว็บไซต์หนังสือพิมพ์อย่าง เดลินิวส์ จะมีคอลัมภ์ข่าว อาชญากรรม การเมือง กีฬา ... ซึ่งคอลัมภ์ก็เหมือนหมวดหมู่ในเวิร์ดเพรส ถ้าเป็นเว็บไซต์บริษัทก็อาจสร้างหมวดหมู่เป็นสินค้า/บริการ และสร้างเรื่องเป็นรายการสินค้า/บริการแต่ละรายการไป

ป้ายกำกับก็คือคีย์เวิร์ด

ในการกำหนดป้ายกำกับให้บทความนั้นๆ ให้ใส่เป็นคำสั้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาบทความ หากมีหลายคำให้คั่นแต่ละคำด้วยเครื่องหมาย , (คอมม่า) ป้ายกำกับหรือคีย์เวิร์ดนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการทำ SEO

ง่ายๆ ก็คือให้คิดว่าคนที่ค้นหาจาก google จะเสิร์ชคำว่าอะไร ที่จะทำให้บทความของเราไปแสดงใน google อย่างบทความนี้กำหนดป้ายกำกับเป็น สอนใช้เวิร์ดเพรส, สอนใช้ WordPress, เวิร์ดเพรส, WordPress



Was this answer helpful?

เพิ่มลงในรายการโปรด เพิ่มลงในรายการโปรด    Print this Article Print this Article

Also Read

Powered by WHMCompleteSolution